Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Sau loat bai Ong giam doc So va nha thau tinh yeu Thu hoi bon goi thau

Liên tục trong thời gian qua, Báo CATP có bài Ông giám đốc sở và "nhà thầu tình yêu", phản ánh ông Nguyễn Quốc Định, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau đã ưu ái nhiều gói thầu do sở làm chủ dự án để giao cho vợ sắp cưới là Nguyễn Cẩm Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Điền. Vừa qua, ông Định đã chỉ đạo cho các ban trực thuộc sở kiểm tra và thu hồi bốn gói thầu do "nhà thầu tình yêu" thực hiện. Theo biên bản kiểm tra, chúng tôi nhận thấy, công trình phục vụ xã hội bị trục lợi từ khi mới bắt tay vào thực hiện.

Để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở cho cán bộ, công nhân viên trên địa bàn TP.Cà Mau, ngày 9-7-2010, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt kế hoạch đấu thầu thực hiện dự án giao cho Sở Xây dựng làm chủ dự án. Công ty TNHH Hưng Điền trúng ba gói thầu. Tuy nhiên, phu nhân tương lai của ông Nguyễn Quốc Định không thực hiện theo như hợp đồng đã ký. Do không khả năng tài chính, không nhân lực lẫn kinh nghiệm, khi trúng thầu thực hiện công trình, bà Nhung ngâm gói thầu. Ban quản lý dự án nhiều lần kiểm tra, báo cáo tiến độ xây dựng "rùa" của Công ty TNHH Hưng Điền thì được sự gia hạn của giám đốc Định. Điển hình gói thầu số 13, xây chín căn nhà trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Theo như cam kết của Công ty TNHH Hưng Điền, thời gian thực hiện 110 ngày (từ ngày 8-8-2011 đến ngày 26-11-2011). Thế nhưng trúng thầu, tại gói thầu mà bà Nhung thực hiện vắng hoe. Ban quản lý dự án báo cáo với Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh, ông Định đồng ý gia hạn đến ngày 28-2-2012 nhưng vẫn giậm chân tại chỗ.

Tương tự, các gói thầu thi công hệ thống giao thông, vỉa hè, hệ thống thoát nước... khu nhà ở xã hội Công ty TNHH Hưng Điền trúng thầu thi công cầm chừng. Theo như cam kết của bà Nhung, công trình đến tháng 9-2011 hoàn thành nhưng đến ngày 17-1-2012, số lượng hoàn thành chỉ 40%.

Sau khi thu hồi, chấm dứt ba gói thầu tại Dự án nhà ở xã hội, ban quản lý dự án giao gói thầu thi công san lấp mặt bằng thuộc Dự án khu quảng trường văn hóa trung tâm tỉnh cho bà Nhung với giá trị gần 6 tỷ đồng. Thi công chưa hoàn thành nhưng Công ty TNHH Hưng Điền được ưu tiên thanh toán gần 5 tỷ đồng. Theo biên bản kiểm tra ngày 15-3-2012, Công ty TNHH Hưng Điền trễ 71 ngày so với hợp đồng đã ký dù được Sở Xây dựng gia hạn đến hai lần.

Trong quá trình thi công, Công ty TNHH Hưng Điền thường xuyên ngưng thi công do không đủ vật liệu, thiết bị, nhân lực như hồ sơ đấu thầu. Với những sai phạm trên, chẳng hiểu sao, chủ đầu tư không xử lý đúng quy định mà đề nghị ban quản lý dự án chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Hưng Điền để báo cáo với UBND tỉnh.

Một cán bộ Sở Xây dựng cho biết, cách giải quyết của ông Định đối với Công ty TNHH Hưng Điền có biểu hiện mang tính cá nhân. Theo quy định, khi nhà thầu không thực hiện đúng hợp đồng như cam kết, chủ đầu tư phải xem xét nguyên nhân khách quan, chủ quan lúc thực hiện công trình. Nếu đơn vị thi công không đủ năng lực nhưng tham gia đấu thầu rồi không thực hiện phải có hình thức chế tài. Đằng này cũng như những lần khác, ông Định đề nghị chuyển ba gói thầu của "nhà thầu tình yêu" bỏ lại cho Công ty TNHH xây dựng Tân Việt Cường thực hiện.


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét