Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Ngam dan xe hop canh sat cuc chat

- Mạnh mẽ với những tính năng cơ động đặc biệt dành cho các cuộc truy đuổi tội phạm, dàn xế cảnh sát hoàn toàn không đơn điệu mà cực kì thú vị. - Diện trang phục đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung và năng động, thí sinh Trần Thanh Duyên của Miss AutoPro 2011 thật nổi bật bên chiếc môtô phân khối lớn. (Chinhphu.vn) - Năm 2002 ông Đỗ Trọng (Hà Nội) và 1 người bạn góp tiền mua chung 1 lô đất quy hoạch để xây nhà biệt thự diện tích 400m2, thuộc một dự án xây dựng nhà ở tại Hà Nội, tuy nhiên chỉ một người đứng tên giấy tờ.
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực
Tổng hợp
Ngắm dàn xế hộp cảnh sát cực

Năm nay 23 tuổi, Trần Thanh Duyên là một cô gái đến từ Tp. Hồ Chí Minh. Bản thân Duyên tự nhận xét mình không phải là một cô gái quá xinh đẹp. Thế nhưng, Duyên vẫn tự tin với vẻ ngoài khoẻ khoắn, trẻ trung và cá tính của mình. Trong hai bộ ảnh tham gia cuộc thi Miss AutoPro 2011, Duyên cũng đã thể hiện rõ điều đó cho mọi người thấy.

Câu nói tâm đắc nhất của Duyên chính là" Cuộc đời rất ngắn, vì vậy, đừng phí thời gian để sống cuộc đời người khác". Cùng tìm hiểu thêm thông tin về thí sinh Trần Thanh Duyên thông qua cuộc phỏng vấn ngắn với Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Miss AutoPro 2011.

BTC: Chào Duyên, em hãy giới thiệu sơ qua về bản thân mình được không?

Thanh Duyên: Tên đầy đủ của em là Trần Thanh Duyên. Hiện em đang công tác tại phòng Thông tin & Truyền thông thuộc Tập đoàn Doanh Nhân Đất Việt. Có thể hình dung về em với 2 cụm từ "năng động và độc Lập". Em thích du lịch, đặc biệt là "phượt". Mối quan tâm lớn nhất của em là làm sao có thể lái xe an toàn.

BTC: Qua 2 vòng thi Miss Autopro 2011, có điều gì đọng lại trong em? Khi thực hiện bài thi cho 2 vòng, em có kỷ niệm gì đáng nhớ và muốn chia sẻ không?

Thanh Duyên: Khi quyết định tham gia Miss AutoPro 2011, em chỉ nghĩ đơn giản đây là sự kiện giao lưu hình ảnh với các bạn có cùng sở thích. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện bộ ảnh, em thật sự gặp rất nhiều khó khăn. May mắn cho em là có sự giúp đỡ từ bạn bè và sự ủng hộ của gia đình.

BTC: Em có cảm nhận gì về chủ đề "Văn hoá giao thông" của vòng chung kết cuộc thi Miss AutoPro 2011?

Thanh Duyên: Thời gian gần đây, các vấn đề về phong cách ứng xử của người tham gia giao thông đang có chiều hướng tiêu cực. Cá nhân em cũng nhiều lần dở khóc dở cười khi tham gia giao thông. Vậy nên, chủ đề "Văn hoá giao thông" là một cơ hội cho em và các bạn thay đổi phần nào đó tư duy của người tham gia giao thông, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, đó cũng là một thách thức vì trong phạm vi hạn hẹp của bộ ảnh hay video clip thì không thể nào lột tả được hết các vấn đề trong văn hoá ứng xử, khó tránh thiếu xót.

BTC: Điều em mong muốn nhất khi tham gia cuộc thi Miss AutoPro 2011 là gì?

Thanh Duyên: Tham gia cuộc thi, em chỉ có mục đích thay mặt một số bạn trẻ yêu xe, nói lên suy nghĩ của mình về "tham gia giao thông an toàn và thông minh". Em mong có thể góp một phần công sức thay đổi suy nghĩ và hành vi giao thông trong cộng đồng.

Sau đây là bộ ảnh dự thi vòng 2 Miss AutoPro 2011 của thí sinh Trần Thanh Duyên:
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Đối với một biker, xe không chỉ là phương tiện. Đó là một người bạn đôi khi hơn cả người yêu vì cho ta nhiều cảm xúc.
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Bạn ấy khiến biker hạnh phúc...
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Luôn bên biker lúc cô đơn...
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Là động lực để cố gắng...
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Đôi khi là thất vọng...
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Hay chán nản...
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Có lúc muốn... từ bỏ
Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô
Nhưng khi ngày mới bắt đầu, tình yêu lại trỗi dậy và xe là người bạn không thể thiếu với một biker.

Một số thông tin cơ bản về thí sinh Trần Thanh Duyên:

Nickname: Grace
Chiều cao: 164 cm
Cân nặng: 45 kg
Số đo 3 vòng: 86-67-90
Sở thích: Thời trang, du lịch và xe môtô
Trang cá nhân: http://www.facebook.com/profile.php?id=100000120552674

Để biết thêm thông tin về thí sinh Trần Thanh Duyên, các bạn có thể xem tại địa chỉ: http://miss.autopro.com.vn/thanhvien/2/63/tran-thanh-duyen.htm

Miss AutoPro 2011: Trần Thanh Duyên cá tính bên môtô

Năm 2004, ông và người bạn cùng làm nhà trên thửa đất này, mỗi người làm nhà riêng trên mảnh đất đã chia đôi, mỗi nhà 200m 2 , có hàng rào ngăn cách. Hiện nay, hai người vẫn đang ở tại nhà riêng của mình theo phần trên mảnh đất mua chung. Năm 2005, lô đất này đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên người bạn toàn bộ 400m 2 .

Ông Trọng hỏi: Nay, ông và bạn ông có nhu cầu tách thửa, chia đôi mảnh đất này để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà riêng, có được không? Hoặc có thể đăng ký biến động quyền sử dụng đất, sở hữu nhà, chuyển sang hình thức sử dụng, sở hữu chung có được không? Nếu được thì quyền và nghĩa vụ của mỗi bên đối với tài sản chung thế nào?

Luật sư Lê Văn Đài, Văn phòng Luật sư Khánh Hưng - Đoàn Luật sư Hà Nội trả lời câu hỏi của ông Đỗ Trọng như sau:

Việc chia tách thửa đất đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội được quy định tại khoản 2, Điều 3 Quyết định số 58/2009/QĐ-UBND ngày 30/3/2009 của UBND thành phố Hà Nội thì không cho phép tách thửa đối với các thửa đất tại các dự án phát triển nhà ở theo quy định được Nhà nước giao đất, các dự án đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

Căn cứ quy định này thì thửa đất 400m 2 mà ông Trọng và người bạn ông mua chung tại một dự án phát triển nhà ở theo quy hoạch xây dựng nhà biệt thự tại thành phố Hà Nội không được phép tách thửa. Do quy định không cho phép thực hiện được việc tách thửa, nên ông Trọng và người bạn không thể đăng ký biến động quyền sử dụng đất tách thửa, chia đôi thửa đất để đứng tên riêng từng người.

Xác lập quyền sử dụng, sở hữu chung

Tại Điều 215 Bộ luật Dân sự số 33/2005/QH11 quy định về xác lập quyền sở hữu chung quy định quyền sở hữu chung được xác lập theo thỏa thuận của các chủ sở hữu, theo quy định của pháp luật hoặc theo tập quán.

Như vậy về nguyên tắc, ông Trọng và bạn ông có thể xác lập quyền sử dụng, sở hữu chung theo thỏa thuận. Tuy nhiên, hiện nay các giấy tờ về nhà và đất lại đứng tên người bạn. Do vậy, hai bên phải thực hiện lại căn cứ xác lập quyền sử dụng, sở hữu chung bằng hợp đồng chuyển nhượng, hoặc hợp đồng tặng cho ông Trọng ½ tài sản, nhưng không chia tách thửa đất mà chỉ đăng ký biến động từ chủ sử dụng đất, sở hữu nhà đang mang tên người bạn (sở hữu riêng), sang mang tên cả hai người có quyền sử dụng, sở hữu chung (sở hữu chung theo phần).

Quyền của mỗi bên đối với sở hữu chung theo phần

Việc sở hữu chung tài sản theo phần được quy định tại Điều 216 Bộ luật Dân sự là sở hữu chung mà trong đó phần quyền sở hữu của mỗi chủ sở hữu được xác định đối với tài sản chung. Mỗi chủ sở hữu chung theo phần có quyền, nghĩa vụ đối với tài sản thuộc sở hữu chung tương ứng với phần quyền sở hữu của mình, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Việc định đoạt tài sản chung được quy định tại khoản 1, khoản 3, Điều 223 Bộ luật Dân sự thì mỗi chủ sở hữu chung theo phần có quyền định đoạt phần quyền sở hữu của mình theo thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp một chủ sở hữu chung bán phần quyền sở hữu của mình thì chủ sở hữu chung khác được quyền ưu tiên mua. Trong thời hạn ba tháng đối với tài sản chung là bất động sản, kể từ ngày các chủ sở hữu chung khác nhận được thông báo về việc bán và các điều kiện bán mà không có chủ sở hữu chung nào mua thì chủ sở hữu đó được quyền bán cho người khác.

Tuy nhiên việc ông Trọng hoặc người bạn chuyển nhượng cho người khác cũng chỉ được thực hiện trên nguyên tắc chuyển nhượng phần thuộc quyền sử dụng, sở hữu theo phần trong tài sản chung mà không được chia tách thửa đất, vì thửa đất thuộc dự án nhà ở không được chia tách theo quy định tại Quyết định 58/2009/QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội.

Luật sư Lê Văn Đài

VPLS Khánh Hưng – Đoàn Luật sư Hà Nội

* Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo với người đọc, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét