Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Khong co nha to thi khong duoc di hoc

(Đất Việt) Muốn cho con đi học ở trường mẫu giáo Huang Qi, phụ huynh ngoại tỉnh phải có nhà rộng ít nhất 80 m2. Chủ nhân tự thiết kế, trang trí nệm bọc ghế, hoa văn trang trí trên tường, cửa trong không gian nội thất của mình. Toàn bộ không gian trong ngôi nhà là sự thông thoáng liên kết với nhau từ phòng khách, phòng ngủ, phòng giải trí. Anh đưa nghề thiết kế thời trang của bản thân vào không gian sống của mình. (Dân trí) - Sau 4 thập kỷ tồn tại với đủ cung bậc thăng trầm, Lada - thương hiệu một thời là niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Nga - giờ đây sẽ bị khai tử.
Một quy định mới của trường mẫu giáo Huang Qi tại thành phố Phật Sơn tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang gây rất nhiều tranh cãi. Theo đó, những gia đình ngoại tỉnh muốn đăng ký học cho con tại trường phải có nhà với diện tích từ 80 m2 trở lên.

Trẻ em nhập học tùy theo diện tích nhà?

Ông Lương, một người dân, phàn nàn rằng con trai 3 tuổi của mình không được vào học trong trường chỉ vì căn nhà đang ở rộng có… 79 m2. Một số người ngoại tỉnh cho rằng, đây là sự phân biệt đối xử với những người không đủ tiền mua nhà với diện tích lớn.

Tuy nhiên, bà Liang Wan Yun, Hiệu trưởng của trường, khẳng định, quy định này là nhằm tạo cơ hội cho con em của các gia đình ngoại tỉnh được đăng ký học. Đây được xem là "cơ hội" khi ngay cả những trẻ đúng tuyến cũng không đủ lớp để học.

Luo Li Ying, một quan chức giáo dục tỉnh còn cho biết, chính sách này sẽ được áp dụng rộng rãi ở 84 trường khác nếu có hiệu quả.

Theo TVPlus



Nhà thiết kế Võ Việt Chung

Phòng khách

Phòng ngủ màu sắc

Trang trí kiểu độc

Đưa thiết kế thời trang vào phòng ăn

Một góc thời trang trong không gian sống.

Tạm biệt Lada!
Hãng ô tô AvtoVAZ của Nga sẽ ngừng sản xuất dòng xe Lada cổ điển cuối cùng trong năm nay. Đây là một tin buồn đối với những người yêu thích thương hiệu Lada như Dmitry Zhigulin, một sinh viên đang lái chiếc Lada 2106. Anh nói: "Điểm hấp dẫn của dòng xe này là giá, đặc biệt là khi bạn tìm mua xe cũ. Nó rẻ hơn nhiều so với xe cũ nhập khẩu. Xe chạy cực tốt, và với số tiền như thế, bạn không bao giờ có thể mua được một chiếc xe nhập khẩu chất lượng tương tự."

Dù những chiếc Lada kiểu dáng vuông vức có thể bị chế nhạo ở nước ngoài, nhưng với nhiều người Nga, chúng là hình ảnh quê hương.

Những ai thích thời trang sẽ không thích đi xe Lada, còn nhiều người khác lại thấy đây là cách để tạo sự khác biệt giữa đám đông. Yulia Martynova là một trong những người như thế. Cô hiện lái một chiếc Lada 2101 và là thành viên của câu lạc bộ những người hâm mộ Lada. "Tất cả xe nhập khẩu có cùng kiểu dáng. Hãy nhìn xem, tất cả đều như nhau, ngoại trừ một số xe đắt tiền, nhưng dù sao nhìn chúng cũng chẳng có cá tính. Tôi có một chiếc xe đáng chú ý, luôn dễ nhận ra trong bãi đậu hoặc trên đường," cô nói.

Hãng AvtoVAZ cho biết, tính đến tháng 3 năm nay, tổng cộng đã có gần 18 triệu xe Lada phong cách cổ điển được bán ra, nhưng công ty đã phải rất vất vả cạnh tranh với các hãng xe ngoại kể từ sau khi Liên Xô tan rã.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã cố giúp quảng bá mẫu xe Lada Granta vào năm ngoái, nhưng ngay trong buổi lái thử, ông lại gặp trục trặc với việc khởi động xe.
Tạm biệt Lada!
Ông Putin sau vô-lăng xe Lada Kalina

Doanh số của Lada đã giảm 15% trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, và AvtoVAZ đang phải thu hồi gần 100.000 xe Lada mới do lỗi kỹ thuật, trong đó có 70.000 chiếc Lada Kalina, mẫu xe mà ông Putin đã có sự ưu ái đặc biệt khi dùng cho hành trình 2.000 km xuyên nước Nga hồi năm 2010 để thử tuyến đường cao tốc từ Khabarovsk tới Chita mới hoàn thành và đi vào hoạt động.

Việc thương hiệu Lada bị khai tử phản ánh sự xuống dốc của ngành công nghiệp ô tô Nga và là sự việc đáng buồn trong bối cảnh Nga được dự đoán sẽ trở thành thị trường ô tô lớn nhất châu Âu vào cuối thập kỷ này, do thu nhập và mức chi tiêu của người dân có xu hướng tăng mạnh.

Nhật Minh

Theo Euronews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét