Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Phan dau hoan thanh GPMB trong thang 6-2012

(HNM) - Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội vừa công bố kế hoạch triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng đường Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu). TT - UBND TP.HCM vừa thống nhất chủ trương chọn phương án nhận lại dự án BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao) cầu Phú Mỹ - do Công ty cổ phần BOT Cầu Phú Mỹ làm chủ đầu tư - trước thời hạn, thay vì chủ đầu tư thực hiện quyền thu phí như hợp đồng ký kết ban đầu. Hai màu cơ bản đen và trắng đang ngày càng trở nên thông dụng trong nhiều ngôi nhà.


Cụ thể, phấn đấu đến hết tháng 2-2012 phê duyệt được khoảng 100 phương án và tổ chức bốc thăm 72 căn hộ tái định cư; đến ngày 31-3-2012 thẩm định, phê duyệt tiếp 100 phương án; đến ngày 30-4-2012 thẩm định, phê duyệt nốt các phương án còn lại. Từ tháng 4 đến tháng 6-2012 chi trả tiền bồi thường hỗ trợ đợt cuối, bố trí nhà tái định cư và tổ chức phá dỡ mặt bằng. Mục tiêu của chủ đầu tư là hoàn thành toàn bộ việc đền bù và thu hồi đất vào tháng 6-2012 để có mặt bằng cho nhà thầu tiếp tục thi công thông tuyến.

Dự án này liên quan đến 450 hộ dân và 5 cơ quan. Đến này, UBND quận Đống Đa mới phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ được cho 155 hộ dân và 2 cơ quan. Tiến độ này bị chậm so với chỉ đạo của UBND TP.

Cầu Phú Mỹ (TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.

Kết luận này được xem là quyết định "số phận" của dự án BOT cầu Phú Mỹ sau nhiều lần bàn tính phương án tháo gỡ khó khăn kể từ khi cầu được khánh thành ngày 2-9-2009. Cầu Phú Mỹ bắc qua sông Sài Gòn nối liền Q.2 và Q.7, dài 2,4km, rộng 27,5m với sáu làn xe.

Vào thời điểm tháng 7-2010, do chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính, lãnh đạo UBND TP đã đồng ý cho chủ đầu tư tạm ứng ngân sách 120 tỉ đồng để trả nợ vay ngân hàng nước ngoài, cùng với 100 tỉ đồng được tạm ứng trước đó để bồi thường, giải phóng mặt bằng, nâng tổng số tiền tạm ứng lên 220 tỉ đồng.

Trước đó tháng 6-2010, ngoài đề nghị tăng mức thu phí qua cầu Phú Mỹ gấp đôi so với mức được tạm thu, chủ đầu tư "kêu" tăng vốn đầu tư cầu từ hơn 1.800 tỉ đồng lên hơn 3.000 tỉ đồng, với lý do tăng chi phí xây dựng và bổ sung khối lượng công trình, bổ sung lãi vay, bù chênh lệch giá vật tư...

Để xây cầu này, UBND TP đã đề nghị và được Bộ Tài chính phát hành thư bảo lãnh cho hợp đồng tín dụng với các ngân hàng nước ngoài khoảng 93 triệu USD.

GIÁNG HƯƠNG


>
>
Sự kết hợp này đem lại vẻ sang trọng, lịch sự cho bất kỳ không gian sống nào, từ phòng khách, ngủ, làm việc đến khu vệ sinh.

Không nổi bật như những sắc màu tươi trẻ, sự kết hợp giữa hai màu trung tính đen - trắng sẽ mang đến một phong cách giản đơn nhưng không kém phần khỏe khoắn và thể hiện được cá tính của chủ nhân.

Màu đen đi cùng màu trắng tạo sự đối lập trong bố cục màu sắc, đồ nội thất nhưng nếu phối hợp hài hòa hai sắc màu này sẽ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng.
Những chi tiết nội thất bằng kim loại thường được phối kết hoàn hảo với thiết kế căn nhà khi sử dụng màu sơn đen. Ngoài ra, màu đen thường được sử dụng làm màu nền bởi nó phù hợp với đa dạng phong cách kiến trúc, từ truyền thống đến hiện đại.

Tùy vào ý tưởng decor và cách lựa chọn điểm nhấn mà mỗi không gian sử dụng "cặp đôi hoàn hảo" này có độ sắc nét, tinh tế riêng. Tuy nhiên, các KTS lưu ý, cần chú ý đến tính đồng điệu về màu sắc và chất liệu, đường nét của vật dụng để tạo nên một sắc thái mới cho không gian nội thất.

Những phòng khách kết hợp hai màu đen - trắng thường thể hiện rất rõ phong cách của chủ nhân. Để căn phòng này luôn rộng và tươi sáng, nên chọn tường màu trắng và tạo điểm nhấn màu đen bằng nội thất và phụ kiện. Để đặc biệt hơn, có thể trang trí trên tường bằng các kệ sách hay những tấm ốp tường gắn trên đó là một TV màn hình phẳng có cùng tông màu tối.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, chốn riêng tư, vì vậy ưu tiên cho màu trắng là hợp lý. Tuy nhiên việc lựa chọn nội thất màu đen như thảm trải sàn, ghế, khung ảnh hay một góc tường dán giấy dán tường màu đen có họa tiết trắng sẽ làm cho không gian thêm đường nét và sắc màu.

Sự kết hợp đen trắng trong họa tiết của chăn ga trung hòa với gam màu chủ đạo của căn phòng cũng sẽ tạo nên nét tinh tế và thanh lịch cho căn phòng.

Ở những không gian như bếp, phòng ăn, nhà tắm, sử dụng hài hòa hai màu đen - trắng sẽ tạo cảm giác về không gian sạch sẽ, hiện đại và tiện nghi.
Theo Ngọc Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét