Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

10 khu do thi thieu cong trinh ha tang xa hoi Buoc cac chu dau tu phai xay du

(DĐDN) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có kiến nghị với chính quyền tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư phát triển sân golf do Công ty Cổ phần Việt Hàn làm chủ đầu tư. Là xã có 4 thôn, nhưng có đến 3 làng nghề tạo việc làm cho gần 3.000 lao động trong và ngoài địa phương. Đây là một thế mạnh, tạo đà phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân trong xã. Đi đôi với việc tập trung đầu tư cho các hoạt động kinh doanh của làng nghề ngày một phát triển, Đảng ủy, UBND xã đã đột phá trong việc dồn điền đổi thửa 298ha đất nông nghiệp từ năm 2008, sớm nhất huyện. Đồng (DĐDN) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có kiến nghị với chính quyền tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư phát triển sân golf do Công ty Cổ phần Việt Hàn làm chủ đầu tư.

Theo đó, tại KĐT Yên Hòa, yêu cầu Công ty CP xây dựng dân dụng Hà Nội giải quyết việc đấu nối hạ tầng kỹ thuật của các trường học đã xây dựng để sớm đưa vào sử dụng; KĐT Nam Trung Yên, giao quận Cầu Giấy thực hiện các công trình giáo dục, trụ sở để sớm đưa vào sử dụng phục vụ người dân và đôn đốc chủ đầu tư sớm hoàn thành công viên, hồ điều hòa rộng 10ha. Yêu càu các chủ đầu tư các công trình hạ tầng xã hội đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án; KĐT Mỹ Đình I, giao huyện Từ Liêm làm việc với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng) bàn giao khu đất quy hoạch là trường học để đầu tư xây dựng trường công lập và khu đất trụ sở Ban QL khu đô thị để xây dựng công trình công cộng; KĐT Mỹ Đình II, giao huyện Từ Liêm làm việc với Tập đoàn HUD làm rõ tính pháp lý, tình hình triển khai các dự án tại 4 khu đất nếu phát hiện vi phạm báo cáo đề xuất UBND TP thu hổi để xây dựng các công trình công cộng; KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì, giao huyện Từ Liêm làm việc với Tập đoàn Sông Đà và Công ty CP Sudico để bàn giao lại khu đất dự kiến xây dựng trường tiểu học để xây dựng bằng vốn ngân sách; KĐT Dương Nội, giao quận Hà Đông giám sát việc Tập đoàn Nam Cường bàn giao không bồi hoàn các công trình trường học, nhà trẻ, nhà văn hóa, công viên … cho quận Hà Đông; KĐT Văn Quán - Yên Phúc, giao quận Hà Đông làm việc với Tập đoàn HUD để làm rõ tính pháp lý, tiến độ triển khai các dự án hạ tầng xã hội chưa được triển khai xây dựng, nếu có vi phạm báo cáo Sở KH&ĐT xem xét đề xuất UBND TP xử lý theo đúng quy định; KĐT Văn Phú, giao Công ty CP đầu tư Văn Phú Invest hoàn thành, bàn giao cho quận Hà Đông 3 trường học trong năm học mới bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ. Đối với 2 trường đã được chấp thuận chủ trương xã hội hóa, chủ đầu tư phải hoàn thành chậm nhất vào năm 2013. Đối với các diện tích sàn dành cho giáo dục mầm non tại các chung cư cao tầng, giao Sở GD&ĐT cùng thống nhất phương án thiết kế với chủ đầu tư. KĐT Đại Kim - Định Công, yêu cầu Công ty Tuấn Đức hoàn thành dự án trường học liên cấp theo đúng cam kết, bàn giao trong tháng 6/2012. Giao Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội bố trí quỹ đất xây dựng các công trình giáo dục bằng vốn ngân sách tại 2 KĐT Bắc Đại Kim - Định Công vàTây Bắc Đại Kim - Định Công và quận Hoàng Mai phối hợp để thống nhất quy mô, cấp học; KĐT Thạch Bàn, giao quận Long Biên cùng cùng Công ty TNHH Berjaya - Hadico 12 triển khai xây dựng đồng bộ phần nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội, nhất là công trình giáo dục.



Dự án sân golf Việt Hàn có diện tích 240ha, thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, gồm cả khu vui chơi giải trí, dân cư cao cấp. Sau khi rà soát, đoàn kiểm tra tỉnh đã chính thức trình chính quyền tỉnh thu hồi do chủ đầu tư chậm triển khai và không đủ năng lực phát triển dự án.

Được biết, trước đó tỉnh đã thu hồi một dự án tại huyện Thủ Thừa với diện tích 200ha do Công ty Tân Thành Long An liên doanh với Genuwin D&C làm chủ đầu tư; và 5 dự án khác đã chuyển đổi mục đích sử dụng mới không có sân golf.

Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Long An chỉ còn một dự án sân golf của công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế C.S.Q với diện tích 200ha tại huyện Đức Hòa đang được triển khai.


Thơ Nguyễn

thời, quy hoạch 53ha đất nông nghiệp ở 4 thôn làm mô hình VAC. Sau gần một năm triển khai, xã đã hoàn thành dồn điền đổi thửa gắn với quy hoạch sản xuất vùng. Hiện mỗi hộ dân ở Đại Thắng chỉ còn 1 - 2 ô thửa canh tác. Bên cạnh đó, xã cũng dành 20ha thuộc quỹ đất công để quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng như trường học, nhà văn hóa, quy hoạch khu đất đấu giá nhằm tạo nguồn lực xây dựng các công trình của địa phương.

Thanh cong tu suc manh cong dong

Cuối năm 2010, UBND TP Hà Nội phê duyệt đề án xây dựng điểm mô hình nông thôn mới ở Đại Thắng. Đảng ủy, UBND xã đã xác định việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân để người dân phát huy vai trò của mình là chủ thể trong xây dựng NTM. Theo đó, mỗi cá nhân phải có ý thức bảo vệ môi trường, giữ vệ sinh từ nhà mình ra đến ngõ. Việc cưới, việc tang, lễ hội… phải thực hiện đúng nếp sống văn hóa mới.

Bí thư Đảng ủy xã Đại Thắng Nguyễn Đức Soát cho biết, ngay sau khi bắt tay vào xây dựng NTM, UBND xã xác định cần phải làm điểm hội nghị phát động toàn dân chung sức xây dựng NTM tại thôn An Mỹ thu hút được hơn 600 người dân trong thôn đến lắng nghe và hăng hái đóng góp ý kiến. Sau đó, địa phương lại mở hội nghị tại 3 thôn và đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng rất cao. Từ đây, người dân trong xã đã xác định, thể hiện rõ vai trò của bản thân phải làm những việc gì, không còn tình trạng trông chờ các cấp như trước nữa.

Sau khi phát động, toàn dân trong xã đã hăng say đóng góp được 4.000 công lao động để đào đất mở rộng đường ở các xứ đồng, hàng trăm hộ đã hiến hàng nghìn mét vuông đất ruộng mở rộng đường nội đồng, 98% các hộ tự nguyện đóng góp 4,5 tỷ đồng để làm đường giao thông trong các thôn. Nhiều hộ trước đây lấn chiếm hàng trăm mét vuông đất ngõ đi rồi xây tường và công trình phụ cũng đã tự tháo dỡ, bàn giao mặt bằng. Đến nay, 6km đường bê tông trong khu dân cư và đường nội đồng phục vụ sản xuất đã được mở rộng, hoàn thành. Ông Soát cho biết thêm: Năm 2011, Ban Công an xã được Công an Thành phố tặng lá cờ đầu trong phong trào bảo vệ ANTQ; HTX NN Phú Thắng, xã Đại Thắng liên tục được UBND huyện Phú Xuyên tặng lá cờ đầu trong phong trào thi đua sản xuất nông nghiệp.

Nhờ có sự đồng thuận của người dân, đến nay hạ tầng nông thôn xã Đại Thắng đã cơ bản đáp ứng yêu cầu dân sinh, 12/19 tiêu chí đạt và cơ bản đạt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét