Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Do xo di mua do chong trom

(Nguoiduatin.vn) - Trước tình trạng trộm cắp "xuất quỷ nhập thần", nhiều người đã đua nhau tìm mua các thiết bị chống trộm cho tài sản. Đối với những người thường xuyên theo dõi làng xe thế giới, chuyện những chiếc siêu xế Ferrari cổ điển có giá "sốc" dường như đã không còn quá hiếm. Thế nhưng, cái giá 35 triệu USD cho một chiếc xế cổ như Ferrari 250 GTO lại vẫn khiến nhiều người phải "giật mình" hỏi lại. Nhờ đó, Ferrari 250 GTO trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay. Lần đầu tiên Hyundai góp mặt tại giải đua tầm cỡ World Rally Championship (WRC) là cách đây 10 năm với phiên bản đua của mẫu Accent. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng có lẽ như nhóm nghiên cứu và đội đua của Hyundai vẫn chưa thể tìm ra cho mình 1 lối đi đúng đắn và điều đó kéo theo thất bại của những năm tiếp theo.

Theo khảo sát của PV Người đưa tin, hầu hết các điểm bán đồ độ xe trên địa bàn TP. HCM hiện nay đều có chào bán những thiết bị chống trộm xe máy. Từ ngắt điện tự động đến còi hú báo động, định vị GPS… thượng vàng hạ cám thứ gì cũng có. Các sản phẩm này có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng /bộ.

Tại một cửa hàng bán thiết bị chống trộm trên đường Trường Chinh (Q.Tân Bình), người chủ cửa hàng nghe tôi trình bày ý định lắp một thiết bị chống trộm cho xe liền thao thao bất tuyệt về cả mớ thiết bị mà cửa hàng mình có. Khi người này nói đến một loại thiết bị "đặc chủng" với công nghệ mới nhất chống phá bằng đoản, kèm công tắc phụ ngắt nguồn điện khởi động, tôi hỏi thẳng: "Tháng trước bạn tôi có lắp thiết bị đó và giờ hiện đang phải đi làm bằng xe bus". Nghe thế ông chủ ậm ờ một lúc rồi quay ra cứng giọng xua đuổi: "Không mua thì thôi còn bày đặt hỏi han".

Ổ khóa 6 cạnh được nhiều người bán giới thiệu có khả năng chống trộm tốt

Chúng tôi lặn lội cả buổi chiều để tìm thiết bị chống trộm cho xe máy nhưng hầu hết các nơi đều không dám nói cứng. Theo họ thì thiết bị chống trộm cũng chỉ mang tính... phụ trợ. Chán ngán với các thiết bị chống trộm, tôi bắt đầu chuyển hướng đi tìm địa chỉ bán đồ phá khóa. ở thị trường này thì ngược lại, dù tôi có trình bày, lý luận thế nào thì câu trả lời vẫn luôn chắc nịch: "Chả có loại khóa nào trên thị trường hiện nay là không thể phá".

Trong vai một người tập tọe vào nghề sửa khóa, với ý định tìm mua khóa vạn năng, tôi gặp ông Luân, một thợ khóa trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp. Người đàn ông này đưa cho tôi 3 chùm chìa khóa vạn năng. ông Luân bảo, mỗi chiếc chìa khóa ở đây đều có thể mở được ít nhất tám ổ trên xe các loại xe khác nhau.

Để chứng minh, ông bảo tôi rút chìa ra rồi lấy một đôi móc kẹp "chọc ngoáy" vào ổ khóa chiếc Wave Anpha để cạnh đó. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút khóa điện đã được mở. ông Luân còn quảng cáo thêm về bộ đồ nghề khác cũng có chức năng có thể mở tất cả các loại khóa. Bộ này gồm một cây gạt hình chữ Z dùng để xoay lỗ khóa và hơn mười cây móc dùng để đẩy bi trong ổ. Giá chốt cho bộ này là 2 triệu đồng.

Ông Luân cười bảo: Với bằng này đồ anh có thể mở được tất cả loại xe gắn gắn máy ngoài đường hiện nay. Thấy tôi chê đắt, người đàn ông này lại lôi tiếp trong bộ đồ nghề từng xâu chìa vạn năng được ông chế từ những lưỡi cưa thép. Bộ này được ông rao giá 50.000 đồng/cây và 1 triệu đồng cho một bộ gồm 8 cây: móc xiên, mỏ vịt, lưỡi liềm... "Như thế này mà cậu đã chê đắt thì muốn mở két sắt phải bỏ ra số tiền 6 triệu đồng/bộ thì "kham" sao nổi".

Văn Khoa


Choang voi gia 35 trieu USD cho mot 'chu ngua chien'

Theo một số nguồn tin, chiếc siêu xe cổ trước đây thuộc quyền sở hữu của ông Eric Heerema, một doanh nhân người Hà Lan. Ông đã bán chiếc Ferrari 250 GTO của mình cho nhà sưu tập xế cổ Craig McCaw sống tại Mỹ.

Chiếc siêu xe được bán với giá 35 triệu USD mang trên mình lớp sơn ngoại thất màu xanh táo. Xe được sản xuất vào năm 1962, dành cho Stirling Moss và đội đua UDT-Laystall. Tuy nhiên, huyền thoại làng đua lại chưa bao giờ có cơ hội "chiến đấu" cùng chiếc xe. Chính vụ tai nạn trên đường đua Goodwood tại Sussex, Anh vào ngày 23/4/1962 đã kết thúc sự nghiệp của Stirling Moss trước khi ông kịp ngồi sau vô lăng chiếc siêu xe Ý. Được biết, chiếc xe còn đi kèm ghế người lái có thêu chữ ký của Stirling Moss.

Được biết, đây là chiếc Ferrari 250 GTO thuộc Series I. Chỉ có đúng 36 chiếc Ferrari 250 GTO Series I tương tự được sản xuất. Sau đó là 3 chiếc Series II khác. Ngoài ra, còn có 4 chiếc Series I được chỉnh sửa thành Series II.

"Trái tim" của chiếc Ferrari 250 GTO được rao bán là khối động cơ V12, dung tích 3.0 lít lấy từ "người anh em" 250 Testa Rossa. Động cơ sản sinh công suất 300 mã lực và truyền năng lượng đến bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Trong những năm gần đây, giá bán của dòng xe Ferrari cổ liên tục leo thang như thách đố thực trạng nền kinh tế toàn cầu. Có thể kể đến không ít chiếc Ferrari sở hữu giá bán cực "chát". Điển hình như chiếc Ferrari Series II do Chris Evans mua năm 2010 với giá 18 triệu USD. Tiếp đó là 1963 Ferrari 250 GTO hiện thuộc quyền sở hữu của Jon Hunt, cựu giám đốc điều hành tập đoàn bất động sản Foxtons, với giá 32 triệu USD.

Trước đó, kỷ lục thế giới về giá bán dành cho một chiếc xe hiện nay lại thuộc về 1936 Type 57SC Bugatti Atlantic. Ông Peter Mullin đã mua chiếc xe với giá 34 triệu USD.

Theo GTSpirit


i20 - 'Ho chieu' tro lai WRC 2013 cua Hyundai

Tuy nhiên, Hyundai không phải là hãng quen nhìn vào "bóng đen" của quá khứ khi mới đây, đại diện bộ phận xe đua thể thao của Hyundai đã quyết định công bố thông tin về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ trở lại với WRC bằng một mẫu xe mới. Theo đại diện của Hyundai, hãng xe Hàn Quốc đang chuẩn bị mọi thứ cho sự góp mặt của i20 hatchback ở mùa giải 2013.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại WRC 2013, chắc chắn Hyundai sẽ mang tới cho i20 một sức mạnh hoàn hảo nhất. Dự kiến, i20 phiên bản xe đua sẽ rộng và thấp hơn so với phiên bản thương mại. Có khả năng, cung cấp sức mạnh cho i20 phiên bản đua sẽ là khối động cơ tăng áp 1,6 lít, 4 xy lanh của người anh em Veloster Hyundai.

Hiện tại, hình ảnh chính thức của mẫu xe đua i20 vẫn chưa được Hyundai cung cấp nhưng theo một số nguồn tin nội bộ thì chiếc xe đua này đã gần như hoàn tất. Nguồn tin này cũng tiết lộ, i20 phiên bản đua đang được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai tại Offenbach, Đức.
Hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa có bất kỳ ý kiến phản hồi gì về thông tin này, nhưng chúng ta có quyền chờ đợi về ngày trở lại của Hyundai tại WRC. Ngoài Hyundai, mẫu xe của Ford, Citroën và Volkswagen dự kiến ​​sẽ cùng tham gia giải đua WRC 2013.
Theo leftlanenews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét