Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Nissan Altima duoc ban voi gia 21.500 USD

(Chinhphu.vn) – Chiều 8/5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội đã tới thị sát, đôn đốc tiến độ dự án có ý nghĩa đặc biệt này. KTĐT - Tôi thấy chị hàng xóm đứng ở cổng, vẻ mặt hơi khó chịu, còn đôi tay vội vã phẩy phẩy, vuốt vuốt mái tóc vẫn còn ướt. "Chị lại to tiếng với ông xã hay sao mà mới sáng ra mặt đã hầm hầm thế kia?" - tôi hỏi. "Tôi vừa đi chợ về cô ạ! Qua cái nhà đang xây dở kia, đất cát rơi đầy đầu tóc. Miệng vẫn còn lạo xạo toàn cát đây!". (Chinhphu.vn) – Chiều 8/5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội đã tới thị sát, đôn đốc tiến độ dự án có ý nghĩa đặc biệt này.

Nissan Altima 2013 được nói đến như là một trong những cái tên đáng kỳ vọng tại triển lãm New York 2012 sẽ diễn ra vào ngày mai. Altima 2013 được phát triển theo đúng xu hướng của làng xe thế giới là bổ sung các thành phần hybrid nhằm đảm bảo sức mạnh và khả năng vận hành nhưng lại cắt giảm nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí phát thải.

Altima mới sẽ được sở hữu hệ dẫn động hybrid phát triển nội bộ mới. Hai thành phần "cốt cán" của hệ thống hybrid mới là động cơ 4 xylanh, siêu nạp, dung tích 2,5 lít và cụm pin lithium-ion nhỏ gọn.
Nissan Altima được bán với giá 21.500 USD
Nissan Altima 2013

Theo các kỹ sư của hãng Nissan, hệ dẫn động mới vẫn sản sinh công suất 260 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 lb-ft tương tự loại V6, dung tích 3,5 lít. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm xuống 10% nếu kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp hoàn toàn mới của Nissan.

Ngoài ra, Nissan còn cho biết, hệ dẫn động hybrid đi kèm máy siêu nạp sẽ được trang bị cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng trong vài năm tới. Bản thân nhãn hiệu Infiniti cũng được ứng dụng công nghệ tương tự. Ngoài những thay đổi đặc biệt về hệ động cơ, nội thất của Altima cũng có một số thay đổi nhằm mang lại sự thoải mái nhất cho người sử dụng như ghế ngồi thiết kế đặc biệt. Một số trang bị khác như Bluetooth, cảnh báo điểm mù, kiểm soát làn đường vẫn xuất hiện trên Altima 2013.
Nissan Altima được bán với giá 21.500 USD
Ghế ngồi thiết kế đặc biệt
Ngày mai, tất cả người hâm mộ của Altima 2013 sẽ được diện kiến hoàn toàn hình ảnh "bằng xương bằng thịt" của mẫu xe này tại triển lãm New York. Theo dự kiến, Nissan Altima 2013 sẽ có giá bán là 21.500 USD cho bản tiêu chuẩn và 25.360 USD cho bản cao cấp.
Nissan Altima được bán với giá 21.500 USD
Bảng điều khiển

Theo Autoblog

new york , hybrid , bluetooth , triển lãm , điểm mù , diện kiến , 2013 , ghế ngồi , dẫn động , nissan , mô men xoắn , infiniti , altima , hãng nissan , nissan altima , bằng xương bằng thịt , lãm new , cốt cán ,

Hiện các nhà thầu đang tiến hành xây dựng phần công trình chính dự án xây dựng Nhà Quốc hội. - Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội và các thành viên Ban Chỉ đạo cùng dự.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, hiện các nhà thầu đang tiến hành xây dựng phần công trình chính, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Dự kiến, nhà thầu sẽ hoàn thành thi công phần kết cấu vào cuối tháng 7/2012, lắp dựng kết cấu thép mái trong tháng 9 và hoàn thiện mái Nhà Quốc hội vào tháng 12/2012.

Giao ban tại công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ cho các Bộ, ngành trong Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội rà soát từng khâu, thúc đẩy tiến độ xây dựng dự án, đảm bảo đưa công trình vào kịp sử dụng cho các sự kiện quan trọng được Quốc hội dự kiến trong thời gian tới.

Các cơ quan, đơn vị tập trung xử lý những vướng mắc về thủ tục đầu tư, đấu thầu và phần xây dựng, hiệu chỉnh thiết kế, triển khai sớm các chỉ đạo về di dời các hạng mục tạo mặt bằng cho thi công, phục vụ các bước tiếp theo của dự án.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý rà soát từng khâu, thúc đẩy tiến độ xây dựng dự án xây dựng Nhà Quốc hội. - Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Phó Thủ tướng lưu ý công trường thực hiện tốt các quy định, giải pháp về an toàn lao động, chủ đầu tư, nhà thầu đặc biệt quan tâm đến chất lượng, chú ý từng chi tiết xây dựng, kiến trúc của công trình quốc gia này.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo tại cuộc giao ban, các đơn vị liên quan đã có các cam kết tiến độ cụ thể liên quan nhằm đảm bảo triển khai dự án theo yêu cầu đề ra.

Nhà Quốc hội được khởi công xây dựng ngày 12/10/2009 tại khu vực Hội trường Ba Đình (Hà Nội) trước đây.

Công trình có kiến trúc hình vuông với phòng họp hình tròn ở giữa, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, kích thước mặt bằng 102m x 102m, chiều cao khoảng 39m, tổng diện tích sàn của 5 tầng nổi hơn 36.000m2, tổng diện tích sàn của 2 tầng hầm hơn 26.000m2.

Nhà Quốc hội có chức năng chính là nơi tổ chức các kỳ họp Quốc hội, họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tổ chức lễ kỷ niệm những ngày trọng đại của quốc gia và đón tiếp các khách quốc tế cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Nguyên Linh


Đúng là ở góc đường, tòa nhà 5 tầng đang trong quá trình thi công đổ mái. Ròng rọc đang chuyển cát, sỏi, vật liệu từ mặt đất lên tầng cao, xô vữa đong đưa, lắc lư trên cái móc sắt đầu dây. Thỉnh thoảng một ít đất cát lại rơi tung tóe xuống đất… Và chị hàng xóm vô tình là nạn nhân của cái công trình lộ thiên kia. Cát bết lại trên mái tóc vừa gội còn chưa kịp khô, miệng cũng phải "ăn" cát. Chủ công trình chẳng thấy đâu, chỉ có mấy ông thợ xây ló mặt ra cười cười: "Lần sau đợi xô vữa xuống rồi chị hãy đi nhá!"...

Đúng là ngược đời. Lẽ ra công trình đang xây dựng phải được che bạt để tránh làm ảnh hưởng đến người xung quanh, tránh cả bụi bặm, vật liệu rơi rớt vào người qua lại. Đằng này, người ta đã vô ý để công trình lộ thiên, lại còn bảo người đi qua phải "lựa" mà đi…

Đất cát thì chỉ làm phiền lụy, làm bẩn người qua đường, nhưng còn bao nhiêu thứ khác được vận chuyển từ mặt đất lên tầng cao kia? Hà Nội bây giờ không thiếu những công trình đang thi công. Nếu nơi nào cũng lộ thiên như vậy, sẽ gây nguy hiểm cho người qua đường. Câu chuyện an toàn lao động vốn nhiều tình tiết buồn, lại thêm mệt mỏi vì sự vô trách nhiệm và thiếu ý thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét