Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Thu hoi lo nuoc giai khat Dr.Thanh bi ket tua

(Toquoc) – Tại cuộc họp lấy ý kiến về Đề án tái cơ cấu kinh tế của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nêu lên thực trạng này. Suốt 7 phiên trước, cổ phiếu PXI chung xu hướng giảm với thị trường, mức giảm 22%. (Toquoc) – Tại cuộc họp lấy ý kiến về Đề án tái cơ cấu kinh tế của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nêu lên thực trạng này.

Trong cuộc làm việc s áng ngày 21 / 5, đại diện của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, do ông Lâm Hoàng Hải, Trưởng phòng chất lượng và bà Lê Thị Phương Mai, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng đã giải trình với Chị cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình về nguyên nhân dẫn đến nhiều lô hàng nước giải khát Dr.Thanh có dị vật, bị kết tủa ở Quảng Bình trong thời gian gần đây .

Thu hồi lô nước giải khát Dr.Thanh bị kết tủa
Biên bản việc và cam kết của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát

Đại diện phía Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát thừa nhận, nguyên nhân gây ra hiện tượng kết tủa như trên có thể là do trong khâu vận chuyển, bảo quản sản phẩm không bảo đảm đúng quy định.

Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình yêu cầu phía Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Ph át thu hồi lô hàng nước uống giải khát Dr.Thanh sản xuất ngày 30/09/2011 trên thị trường tỉnh Quảng Bình trước ngày 25/5, nếu không thì sẽ xử lý theo quy định hiện hành.

Thu hồi lô nước giải khát Dr.Thanh bị kết tủa
Nếu Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Ph át không thu hồi lô hàng nước uống giải khát Dr.Thanh sản xuất ngày 30 /0 9 / 2011 trên thị trường tỉnh Quảng Bình trước ngày 25/5 , thì sẽ xử lý theo quy định hiện hành

Phía đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát cũng đã nhận khuyết điểm và cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tuấn Tài

Chiều ngày 17/5, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp về Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế của Chính phủ.

Hầu hết các quan điểm đều cho rằng, đề án cơ bản toàn diện, hướng đi đúng song lại chưa có những giải pháp cụ thể và thực tiễn. Chẳng hạn, cần phải định rõ làm thế nào để giải quyết bất ổn và nợ xấu của các tổ chức tín dụng? Làm gì để chỉ số cạnh tranh và hiệu quả đầu tư tăng lên? Làm gì để xóa bỏ chi phí bôi trơn doanh nghiệp, để khối doanh nghiệp tư nhân được tham gia vào dự án ODA…?

"Phải giải quyết các câu hỏi trên thì doanh nghiệp mới biết sân chơi, cơ hội nào cho mình mà nhảy vào. Còn nếu không, tôi cho rằng, doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục tự cứu mình", bà Dương Thu Hương, nguyên Tổng thư ký Hiệp hội ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh.

Thậm chí, một số đại diện doanh nghiệp còn chia sẻ thực tế rằng, hiện doanh nghiệp đang rất "sợ" ngân hàng nên không dám kêu khó, bởi nếu kêu khó là đánh động ngân hàng đòi nợ. Gần đây các cuộc mổ xẻ mới chỉ là chuyên gia nói với nhau, chứ hiếm thấy tiếng nói của doanh nghiệp, khiến những khó khăn của doanh nghiệp càng khó được "thấu hiểu". Do vậy, Đề án cần căn cứ vào ý kiến của những người trải nghiệm thực tế để tháo khó cho doanh nghiệp.


Những khó khăn của doanh nghiệp vẫn chưa được "thấu hiểu" trong Đề án tái cơ cấu kinh tế (ảnh minh họa: Internet)

Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương – một trong những tác giả của đề án tái cơ cấu nền kinh tế nhìn nhận, Đề án tái cơ cấu nền kinh tế chưa có tính đột phá, cho thấy cách điều hành giật cục, cách lựa chọn ngành mũi nhọn vẫn còn quan điểm lạc hậu và để đánh giá đúng thực trạnghiện nay đã là điều không dễ dàng. Đặc biệt, Nhà nước không chỉ thực hiện những chính sách ưu đãi mà quan trọng là phải đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tán đồng quan điểm này, ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại cho rằng những đơn vị yếu kém lâu ngày nếu "chết" là bình thường của quy luật thị trường. Còn các doanh nghiệp khó khăn do tác động của chính sách thì cần được hỗ trợ.

Góp ý về tái cơ cấu nhóm doanh nghiệp Nhà nước, ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại cho rằng, cần xác định rõ vai trò của khối doanh nghiệp trong nền kinh tế nhiều thành phần. Hiện nhóm này sử dụng nhiều nguồn lực nhưng không mang lại nhiều lợi ích. Nên chăng DNNN chỉ nắm một số lĩnh vực mũi nhọn, còn lại cần tái cơ cấu hoàn toàn, thực sự.

Đề án tái cơ cấu kinh tế hiện đang nhận được nhiều phản biện từ các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp, chuyên gia. Dự kiến, tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII (sẽ khai mạc vào đầu tuần tới) các đại biểu sẽ cho ý kiến về Đề án này trước khi Chính phủ chính thức triển khai trong thực tế./.

Quỳnh Anh


Cổ phiếu PXI của công ty xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí tăng trần trong khi thị trường chung giảm mạnh. PXI có dư mua giá trần, khối lượng giao dịch hiện hơn 240 nghìn đơn vị.

Ngày 16/5 vừa qua, PXI đã ký hợp đồng "Thi công xây dựng và cung cấp lắp đặt thiết bị dự án Nhà hỗn hợp HH1" thuộc liên doanh Việt - Nga Vietsopetro tại thành phố Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hợp đồng có giá trị 1.324 tỷ đồng, với tiến độ 30 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng.

PXI có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, giảm 22%, cùng xu hướng với thị trường trong suốt 7 phiên qua. Tuy nhiên, phiên hôm nay PXI đi ngược lại thị trường.

Quý I/2012, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của PXI là 4,2 tỷ đồng, chỉ bằng 1/4 kết quả đạt được cùng kỳ năm trước.
Nguồn DVT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét