Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

MSN Du kien phat hanh 1.5 ty USD chung chi toan cau

tai nghe | Thành lập doanh nghiệp | thoi trang | du lich do son |

kich song

| kich song dien thoai |

ĐHĐCĐ thường niên CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã nhất trí thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ công ty cũng như phương án phát hành Chứng chỉ lưu ký toàn cầu - Global Depositary Receipt (GDR).

Cụ thể, công ty dự kiến sẽ chào bán riêng lẻ tối đa 310 triệu cổ phần cho dưới 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, tối đa 200 triệu cổ phần sẽ không thu tiền mặt. Thời điểm phát hành dự kiến trong năm 2012 và 4 tháng đầu năm 2013. Giá phát hành không thấp hơn mệnh giá.

Song song với việc phát hành cổ phiếu, nhằm kiểm soát tác động pha loãng của việc phát hành cổ phần mới, công ty dự kiến mua lại các loại công cụ có khả năng chuyển đổi do MSN phát hành. Các công cụ đó bao gồm quyền chọn mua, trái phiếu chuyển đổi, khoản vay chuyển đổi và/hoặc các loại công cụ khác. MSN sẽ sử dụng tối đa 250 triệu USD tiền mặt từ các nguồn vốn hiện có của công ty cho việc mua lại này.

Đại hội cũng thông qua phương án phát hành 20 triệu cổ phần mới theo chương trình lựa chọn cho người lao động. Giá phát hành 10,000 đồng/cổ phần. Dự kiến thực hiện trong năm nay và 4 tháng đầu năm 2013.

Ngoài ra, các cổ đông cũng nhất trí với kế hoạch phát hành Chứng chỉ lưu ký toàn cầu - Global Depositary Receipt (GDR) - niêm yết tại Sở GDCK Singapore (SGX). Quy mô phát hành dự kiến tối đa 1.5 tỷ USD. Cổ phiếu nguồn là số cổ phiếu đang lưu hành của công ty hoặc cổ phần mới phát hành cho chương trình GDR.

Tỷ lệ chuyển đổi sẽ được xác định gần ngày bắt đầu chương trình GDR. Cổ phiếu nguồn và GDR có khả năng chuyển đổi hai chiều nhưng tổng giá trị không vượt quá quy mô dự kiến. Dự kiến sẽ phát hành trong năm 2012 và 4 tháng đầu năm 2013.

Kết thúc năm 2011, MSN đạt 7,239 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 27% so với năm 2010. Lợi nhuận cho cổ đông công ty mẹ là 1,973 tỷ đồng, chỉ bằng 86% năm trước. Công ty không chia cổ tức trong năm 2011.


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét